13 điều bạn có thể làm khi sử dụng thẻ RFID trong sự kiện
10:20 - 18/11/2023
Khi bạn sử dụng RFID cho một sự kiện, tôi chắc chắn bạn sẽ nghe thấy tiếng “wow” từ những người tham dự hoặc nhà tài trợ của bạn. Đó là một cái gì đó tuyệt vời, thông minh và hữu ích. Ngày càng có nhiều lễ hội, sự kiện và công viên giải trí trên toàn thế giới sử dụng công nghệ RFID/NFC . Chẳng hạn như Disneyland, Coachella, Thế vận hội Olympic, v.v.
13 điều thú vị bạn có thể làm khi sử dụng RFID cho sự kiện
Khi bạn sử dụng RFID cho một sự kiện, tôi chắc chắn bạn sẽ nghe thấy tiếng “wow” từ những người tham dự hoặc nhà tài trợ của bạn. Đó là một cái gì đó tuyệt vời, thông minh và hữu ích. Ngày càng có nhiều lễ hội, sự kiện và công viên giải trí trên toàn thế giới sử dụng công nghệ RFID/NFC . Chẳng hạn như Disneyland, Coachella, Thế vận hội Olympic, v.v.
Sử dụng RFID cho các sự kiện sẽ mang lại lợi ích cho người tham dự, nhà tổ chức và nhà tài trợ. Đối với người tham dự, họ không cần phải xếp hàng chờ đợi quá lâu và tận hưởng thời gian. Ban tổ chức sẽ dễ dàng kiểm soát trang web sự kiện hơn và mang đến cho người tham gia trải nghiệm tốt hơn. Và nó giúp giới thiệu thương hiệu tốt hơn cho các nhà tài trợ, thúc đẩy doanh số bán sản phẩm và tương tác sâu sắc với người dùng.
Bây giờ hãy cùng tìm hiểu những điều thú vị mà RFID có thể làm cho bạn tại một sự kiện.
1, Nhanh chóng đưa người tham dự vào bên trong
Khi đi đến một lễ hội âm nhạc lớn hay một cuộc triển lãm lớn, rất nhiều người chen chúc ở lối vào. Thật là khủng khiếp cho người tham dự và người tổ chức! Được hỗ trợ bởi công nghệ RFID, điều này sẽ không xảy ra và bạn có thể mang lại trải nghiệm đến nơi và tại chỗ tốt hơn. Với dây đeo cổ tay RFID hoặc huy hiệu RFID, người tham dự vẫy họ qua cảm biến để vào trong. Thật dễ dàng và nhanh chóng mà không cần vé giấy.
2, Truy cập có kiểm soát
Đối với các sự kiện quy mô lớn của công ty thường có triển lãm, hội họp và các sự kiện nhỏ. Những người tham dự trong mỗi sự kiện nhỏ phải đối mặt với các quyền khác nhau. Việc đăng ký bằng RFID có thể đạt được nhiều cách quản lý quyền khác nhau. Mỗi chip RFID có thể chứa thông tin chi tiết về sự kiện của từng người tham dự, bao gồm các cấp độ truy cập sự kiện khác nhau. Sau đó, bạn có thể kiểm soát ai có thể vào các chức năng VIP hoặc khu vực hạn chế.
3, Giám sát hoạt động theo thời gian thực
Đối với các nhà tổ chức, điều thú vị là công nghệ RFID có thể giúp họ biết được thời gian di chuyển của người tham dự. Điều đó có nghĩa là người tổ chức có thể cải thiện sự kiện để đạt được kết quả tốt hơn theo tiếng tích tắc của thẻ RFID. Ví dụ: “chúng tôi cần thêm chỗ ngồi” hoặc “gian hàng của nhà tài trợ phải thay đổi địa điểm để có nhiều người qua lại hơn”.
4, Loại bỏ gian lận vé
Mỗi vé RFID, cho dù đó là dây đeo cổ tay RFID hay thẻ RFID, đều có một số ID duy nhất không thể sao chép. Vì vậy, không cần phải lo lắng về việc làm giả vé. Bên cạnh đó, sử dụng dây đeo cổ tay RFID làm thẻ ra vào được đeo trên cổ tay và không dễ bị thất lạc.
5, Thanh toán không dùng tiền mặt
Thay vì tiền mặt, thẻ tín dụng hoặc điện thoại di động, RFID cung cấp một cách đơn giản và thuận tiện hơn để người tham dự thanh toán cho bất kỳ thứ gì họ muốn mua tại một sự kiện. Người tham dự có thể sử dụng miếng dán NFC dán ở mặt sau của thiết bị di động hoặc dây đeo cổ tay NFC để thanh toán. Và nghiên cứu cho thấy mọi người chi tiêu nhiều hơn tới 20% tại các sự kiện khi sử dụng RFID thay vì tiền mặt.
6, Tương tác với truyền thông xã hội
RFID cung cấp khả năng cho phép người tham dự liên kết dây đeo cổ tay RFID/ NFC với tài khoản Facebook hoặc Twitter. Vì vậy, họ có thể đăng, chia sẻ hoặc “thích” các hoạt động yêu thích của mình trong sự kiện. Sự tương tác xã hội như vậy làm cho các hoạt động trở nên phong phú, hấp dẫn và thú vị hơn.
7, Quảng bá thương hiệu tốt hơn
Sử dụng RFID tại một sự kiện, bạn sẽ có nhiều phương pháp khác nhau để quảng bá thương hiệu hoặc thực hiện các chiến dịch tiếp thị. Ví dụ: bạn có thể in logo thương hiệu và các thông tin khác trên vé điện tử RFID. Thẻ vé RFID hoặc dây đeo cổ tay RFID đều hỗ trợ in. Thậm chí, bạn có thể đặt một số áp phích thông minh NFC tại sự kiện để nâng cao trải nghiệm người dùng và thu hút nhiều người dùng hơn.
8, Cung cấp trải nghiệm VIP tốt hơn
Đối với VIP của bạn, công nghệ RFID cho phép bạn mang đến cho họ trải nghiệm cao cấp. Ví dụ: dành một khu vực cho khách hàng VIP. Ngoài ra, bạn có thể ghi thông tin cá nhân và sở thích của VIP vào thẻ RFID để có thể cung cấp dịch vụ tốt hơn cho họ.
9, Sơ đồ bàn/chỗ ngồi
Đối với các sự kiện hội nghị lớn, việc sử dụng công nghệ RFID sẽ giúp người tham dự dễ dàng tìm thấy bàn hoặc chỗ ngồi của mình. Cung cấp cho họ sơ đồ chỗ ngồi tương tác dễ thực hiện trên trang web sự kiện của bạn. Và hướng dẫn họ qua các ki-ốt tại chỗ trong suốt sự kiện bằng cách sử dụng RFID. Sau đó, họ có thể tìm chỗ ngồi dễ dàng hơn so với phương pháp truyền thống.
10, Gây ấn tượng với người tham dự của bạn
Thật là một điều tuyệt vời! Khi khách của bạn nhận được dây đeo cổ tay hoặc huy hiệu RFID làm vé tham dự một sự kiện hoặc lễ hội. Vé RFID này hấp dẫn và mới lạ hơn, có thể khơi dậy niềm đam mê tham dự sự kiện của khách hàng. Điều đó có nghĩa là bạn đã để lại ấn tượng đầu tiên tuyệt vời cho những người tham dự. Và sau sự kiện này, nhiều người thích đeo dây đeo cổ tay RFID trong nhiều tháng để ghi nhớ trải nghiệm tuyệt vời này.
11, Cải thiện bảo mật sự kiện
Công nghệ RFID có thể cung cấp bảo mật cho các hoạt động. So với hệ thống bảo mật truyền thống, hệ thống kiểm soát truy cập an toàn hơn. Nó có thể xác định chính xác những người không được mời và ngăn chặn tội phạm xâm nhập vào sự kiện. Sử dụng RFID, Người tổ chức cũng có thể trợ giúp kịp thời khi xảy ra hành vi trộm cắp hoặc các tội phạm khác.
12, Theo dõi lưu lượng truy cập của bạn
Cảm biến tích hợp RFID cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc ngay lập tức về luồng giao thông đến địa điểm tổ chức sự kiện của bạn. Hơn nữa, công nghệ giúp bạn theo dõi hành trình của từng khách qua địa điểm cũng như cảnh báo trước cho bạn để tránh tắc nghẽn và nâng cao trải nghiệm sự kiện.
13, Thu thập dữ liệu tốt hơn
Sau khi sự kiện kết thúc, báo cáo dữ liệu đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá hiệu quả của hoạt động. Sử dụng RFID tại sự kiện có thể thu thập kịp thời thông tin có giá trị tại chỗ. Và bạn có thể tiến hành phân tích chuyên sâu về khách hàng và hành vi của họ theo báo cáo dữ liệu RFID. Sau đó tối ưu hóa và cải thiện trải nghiệm của khách trong tương lai, đồng thời cung cấp hỗ trợ dữ liệu mạnh mẽ để tổ chức sự kiện tiếp theo tốt hơn.