CÁCH MẠNG HÓA TRONG NGÀNH BÁN LẺ VỚI CÔNG NGHỆ RFID
16:47 - 24/11/2023
Ngành bán lẻ sẵn sàng hưởng lợi theo cấp số nhân từ những tiến bộ đang thúc đẩy vô số ứng dụng mới cho công nghệ nhận dạng tần số vô tuyến (RFID) đã được chứng minh. Công nghệ in và mã hóa tại chỗ đang tăng độ chính xác đồng thời giảm kích thước và chi phí của thẻ RFID, từ đó làm tăng giá trị của công nghệ không chỉ trong chuỗi cung ứng và trong toàn bộ chuỗi giá trị.
CÁCH MẠNG HÓA TRONG NGÀNH THỜI TRANG VỚI CÔNG NGHỆ RFID
Ngành bán lẻ sẵn sàng hưởng lợi theo cấp số nhân từ những tiến bộ đang thúc đẩy vô số ứng dụng mới cho công nghệ nhận dạng tần số vô tuyến (RFID) đã được chứng minh. Công nghệ in và mã hóa tại chỗ đang tăng độ chính xác đồng thời giảm kích thước và chi phí của thẻ RFID, từ đó làm tăng giá trị của công nghệ không chỉ trong chuỗi cung ứng và trong toàn bộ chuỗi giá trị.
Gắn thẻ cấp độ mặt hàng là giá trị cốt lõi của RFID đối với ngành bán lẻ. Giá trị được thể hiện dưới dạng độ chính xác của hàng tồn kho 100%, giảm số giờ công cần thiết để theo dõi và quản lý hàng tồn kho đó, giảm thất thoát và trộm cắp, trải nghiệm thanh toán được đơn giản hóa, tăng sự hài lòng của khách hàng và doanh số bán hàng, và kết quả là tốc độ giao hàng nhanh chóng và cao. lợi tức đầu tư vào RFID có thể đo lường được.
“Với việc gắn thẻ cấp mặt hàng, từ góc độ bán lẻ, giá trị này được khai thác từ khi sản phẩm đến tay người nhận hàng cho đến khi rời khỏi cửa hàng trong tay khách hàng; mang đến cho các nhà bán lẻ tầm nhìn chưa từng có về hoạt động kinh doanh của họ,” Kevin Norton, Giám đốc Giải pháp Di động Nam Phi tại Westcon-Comstor Nam Phi cho biết.
Khi nhận được hàng hóa được giao, RFID giúp các nhà bán lẻ giảm tới 96% thời gian đếm chu kỳ so với hệ thống mã vạch. Điều này theo một nghiên cứu năm 2009 của Viện Nghiên cứu Công nghệ Thông tin Đại học Arkansas, so sánh thời gian cần thiết để đếm các mặt hàng sử dụng RFID so với máy quét mã vạch. Cuộc thử nghiệm cho thấy rằng việc quét 10.000 mặt hàng chỉ mất hai giờ bằng RFID trong khi phải mất 53 giờ bằng máy quét mã vạch.
“Đối với hàng tồn kho, tính năng theo dõi cấp mặt hàng mang lại độ chính xác 100% và chế độ xem theo thời gian thực về những gì có sẵn và nó được đặt trên giá nào. Điều thứ hai là một lợi thế đáng kể cho những khách hàng đang tìm kiếm một mặt hàng cụ thể với màu sắc và kích thước cụ thể, đồng thời có thể tạo ra sự khác biệt giữa một đợt giảm giá và một khách hàng rời đi để mua sắm ở nơi khác,” Norton giải thích. “Đối với việc quản lý hàng tồn kho, không cần phải nói rằng việc tiết kiệm thời gian và nhân công là rất đáng kể.”
Các ứng dụng bán lẻ cải tiến khác đang thu hút sự chú ý và cho phép các nhà bán lẻ thu được nhiều giá trị và ROI hơn từ RFID, bao gồm hệ thống thanh toán thông minh, nơi nhân viên thu ngân chỉ cần thả các mặt hàng của khách hàng lên quầy và máy quét RFID sẽ ghi tổng số tiền ngay lập tức. Ngoài ra, bằng cách kết hợp Thẻ giám sát vật phẩm điện tử (EAS) và thẻ RFID thành một, các nhà bán lẻ có thể xác định thời điểm và mặt hàng nào rời khỏi cửa hàng mà không được thanh toán.
Tất nhiên, để RFID có hiệu quả, cần phải có độ chính xác và nó bắt đầu từ điểm xuất phát của nhãn thông minh - thường là nhà sản xuất. Mỗi nhãn thông minh phải chứa dữ liệu duy nhất và chính xác 100% liên quan đến mặt hàng đó, dữ liệu này được chuyển đến thẻ một cách đáng tin cậy bằng máy in/bộ mã hóa RFID được thiết kế đặc biệt. Cuối cùng, các thẻ phải được dán chắc chắn, nếu không bài tập sẽ vô giá trị. Tuy nhiên, khách hàng hoặc nhà bán lẻ trong trường hợp này là vua và nhu cầu trên toàn cầu của những người tạo ra xu hướng bán lẻ đang thúc đẩy việc sử dụng thiết bị RFID vượt trội như của Zebra Technologies, bộ sản phẩm RFID được phân phối và hỗ trợ ở Nam Phi bởi Westcon-Comstor .
“Công nghệ mới luôn thú vị, nhưng điều thú vị hơn nữa là được chứng kiến một công nghệ lâu đời như RFID phát triển, phát triển và được tái phát minh. RFID có thể không phải là lĩnh vực mới, nhưng nó có rất nhiều ứng dụng mới đã đưa nó trở lại vị trí tiên phong của công nghệ. Thành thật mà nói, chúng tôi rất hào hứng với RFID và các nhà bán lẻ cũng vậy,” Norton kết luận.