RFID giúp bạn nâng cao thương hiệu trên thị trường như thế nào?

RFID giúp bạn nâng cao thương hiệu trên thị trường như thế nào?

RFID giúp bạn nâng cao thương hiệu trên thị trường như thế nào?

17:22 - 31/10/2023

Trong chuỗi cung ứng phức tạp và môi trường thị trường đòi hỏi khắt khe ngày nay, chủ sở hữu thương hiệu đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có trong việc bảo vệ thương hiệu và sản phẩm. Những thách thức như hàng giả, hàng nhái, giá trị và phạm vi của hàng giả ngày càng gia tăng, gây nguy hiểm cho các doanh nghiệp và chủ sở hữu thương hiệu ở tất cả các châu lục và ngành nghề.

Cách nâng cao thương hiệu của bạn bằng RFID

RfiD-my-pham

Trong chuỗi cung ứng phức tạp và môi trường thị trường đòi hỏi khắt khe ngày nay, chủ sở hữu thương hiệu đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có trong việc bảo vệ thương hiệu và sản phẩm. Những thách thức như hàng giả, hàng nhái, giá trị và phạm vi của hàng giả ngày càng gia tăng, gây nguy hiểm cho các doanh nghiệp và chủ sở hữu thương hiệu ở tất cả các châu lục và ngành nghề. Người ta ước tính rằng thiệt hại kinh tế hàng năm do gian lận trong ngành thực phẩm và chăm sóc cá nhân là khoảng 50 tỷ USD.

 

Đối với chủ thương hiệu, sản phẩm giả là vật làm giảm giá trị thương hiệu, gây thiệt hại lớn về kinh tế như giảm doanh thu bán hàng, giảm thị phần, kiện tụng không đúng đắn, v.v. Ngoài những tổn thất trực tiếp về tiền tệ, chủ thương hiệu còn phải đối mặt với hình ảnh thương hiệu và uy tín thương hiệu của mình. .

 

Do hàng giả, người tiêu dùng không thấy được giá trị của hàng thật, hàng giả rẻ tiền. Một khi người tiêu dùng bị đánh bại bởi sản phẩm giả, không có tác dụng, uy tín thương hiệu sẽ bị tổn hại, sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng có thể gặp phải Rủi ro; mối quan hệ với các đối tác phân phối cũng sẽ bị ảnh hưởng.

 

Cách chống hàng giả hiệu quả

Chủ sở hữu thương hiệu có thể làm gì bây giờ để chống hàng giả một cách hiệu quả? Một yếu tố thúc đẩy sản phẩm giả là sự phức tạp ngày càng tăng của chuỗi cung ứng hiện đại - quốc tế hóa, gia công, bán lẻ điện tử, v.v. đã dẫn đến sự suy giảm quyền kiểm soát đối với chủ sở hữu thương hiệu.

 

Chủ sở hữu thương hiệu cần đảm bảo rằng tài sản của họ được vận chuyển từ nguồn đến nơi bán vì sản phẩm giả có thể và thực sự xâm nhập vào chuỗi cung ứng theo nhiều cách. Điều này bao gồm giai đoạn thu mua nguyên liệu thô, tại địa điểm sản xuất, xuyên suốt kênh phân phối và điểm bán hàng cuối cùng.

 

Công nghệ RFID hiện thực hóa giải pháp bảo vệ thương hiệu toàn diện và hiệu quả

Có nhiều giải pháp bảo vệ thương hiệu hỗ trợ kỹ thuật khác nhau trên thị trường, chẳng hạn như ảnh ba chiều, mã vạch 2D hình mờ, mã kỹ thuật số ma trận, v.v. Tất cả những giải pháp này đều hỗ trợ xác thực tài sản, nhưng so với công nghệ RFID, các phương pháp này dễ sao chép hoặc giả mạo hơn.

 

RFID mạnh mẽ và độc đáo vì nó cung cấp sự kết hợp của các tính năng bảo vệ thương hiệu - đây là xác minh danh tính, theo dõi và truy tìm cũng như bằng chứng giả mạo. Tính linh hoạt này làm cho giải pháp bảo vệ thương hiệu tích hợp từ đầu đến cuối trở thành một lựa chọn bảo vệ tài sản tổng thể tiết kiệm chi phí và dễ thực hiện trong toàn bộ chuỗi cung ứng.

 

Những lý do chính để lựa chọn giải pháp bảo vệ thương hiệu RFID:

 

  • Nhận dạng duy nhất: RFID có thể nhận dạng duy nhất sản phẩm - mã nhận dạng nối tiếp duy nhất được nhúng (UID/TID) xác minh xem sản phẩm được liên kết với thẻ có phải là chính hãng hay không và liệu sản phẩm đó có được cung cấp qua các kênh được ủy quyền hay không.
  • Bảo mật cao nhất: Công nghệ mã hóa bảo mật được tích hợp vào thẻ RFID mang lại khả năng bảo vệ rất cao chống lại sự giả mạo và sao chép
  • Kích thước, không có đường ngắm: Thẻ RFID có thể rất nhỏ và có thể được nhúng bí mật vào sản phẩm - thẻ có thể được đọc mà không cần đường ngắm. thể thao yabo88
  • Chống giả mạo: Bảo vệ chống giả mạo RFID có thể được sử dụng để xác định xem liệu có xảy ra giả mạo hay gói hàng đã được mở trước đó hay chưa.
  • Truy xuất nguồn gốc: Hệ thống truy xuất nguồn gốc tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý chuỗi cung ứng và kiểm tra - giúp đánh giá danh tính, vị trí, theo dõi quyền sở hữu và trạng thái của từng sản phẩm
  • Đọc và nhận dạng nhiều mặt hàng cùng một lúc: Tính năng chống va chạm cho phép nhận dạng hàng trăm mặt hàng cùng lúc nên có thể tự động đếm nhiều mặt hàng qua bao bì và tăng tốc độ xử lý.

Người tiêu dùng tự kiểm tra và nâng cao trải nghiệm/tương tác của người tiêu dùng: Người tiêu dùng có thể sử dụng điện thoại thông minh của mình để xác minh tính xác thực của sản phẩm nhằm đảm bảo chất lượng và xuất xứ sản phẩm. Ứng dụng xác thực thương hiệu hoạt động với thẻ RFID hoặc NFC được gắn trên bao bì hoặc chính sản phẩm. Ngoài ra, người tiêu dùng hiện có thể truy cập các thông tin sản phẩm khác, ưu đãi và đảm bảo để người tiêu dùng mua sản phẩm chính hãng, đề xuất sản phẩm bổ sung cũng như thông tin và dịch vụ dựa trên vị trí. Điều này cho phép thu thập dữ liệu người tiêu dùng có giá trị để sản xuất.

Câu chuyện thành công về bảo vệ thương hiệu

Clot, nhà buôn rượu Bordeaux nổi tiếng và uy tín nhất, sử dụng dịch vụ giải pháp Qual’ID và chip HF RFID của NXP để bảo vệ hộp sưu tập Duclot Bordeaux độc đáo của mình. Người tiêu dùng có thể so sánh điện thoại di động hỗ trợ NFC của họ với hộp sưu tập thẻ Bordeaux của Duclot và xác minh tính xác thực của chúng thông qua mã nhận dạng nối tiếp duy nhất trên mỗi thẻ. Giải pháp RFID cũng cung cấp khả năng truy xuất nguồn gốc tích hợp từ VINE cho đến điểm bán hàng. Người tiêu dùng sẽ nhận được nhiều thông tin về sản phẩm hơn, chẳng hạn như sự đa dạng về tăng trưởng, hầm rượu, mẹo dịch vụ, v.v.

Tin liên quan

RFID TRONG NÔNG NGHIỆP: QUẢN LÝ CÂY TRỒNG VÀ GIA SÚC
TRẢI NGHIỆM VÒNG TAY GIẤY RFID TRONG SỰ KIỆN
GIỚI THIỆU HỆ THỐNG CHỐNG TRỘM EAS TẠI SIÊU THỊ
ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ RFID VÀO QUẢN LÝ THƯ VIỆN
NHỮNG TÍNH NĂNG CHÍNH CỦA RFID TRONG QUẢN LÝ TÀI SẢN