GIẢI PHÁP THÔNG MINH CHO CÁC NHÀ HÀNG PHỤC VỤ NHANH (QSR) SỬ DỤNG RFID ĐỂ TỐI ƯU HÓA MỌI HOẠT ĐỘNG
10:31 - 30/03/2024
Khi đại dịch lùi xa khỏi gương chiếu hậu và mọi người quay trở lại với công việc bận rộn hàng ngày của mình, có lẽ bạn đã dành nhiều thời gian để xem xét những thay đổi cần thực hiện trong các nhà hàng phục vụ nhanh (QSR) của mình. để đáp ứng sự mong đợi của khách hàng. Tôi tưởng tượng hàng ngày bạn đang tìm cách sử dụng công nghệ mới và cải thiện quy trình vận hành để giúp nhóm của bạn làm việc hiệu quả hơn, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng và củng cố lòng trung thành với thương h
GIẢI PHÁP THÔNG MINH CHO CÁC NHÀ HÀNG PHỤC VỤ NHANH (QSR) SỬ DỤNG RFID ĐỂ TỐI ƯU HÓA MỌI HOẠT ĐỘNG
Khi đại dịch lùi xa khỏi gương chiếu hậu và mọi người quay trở lại với công việc bận rộn hàng ngày của mình, có lẽ bạn đã dành nhiều thời gian để xem xét những thay đổi cần thực hiện trong các nhà hàng phục vụ nhanh (QSR) của mình. để đáp ứng sự mong đợi của khách hàng. Tôi tưởng tượng hàng ngày bạn đang tìm cách sử dụng công nghệ mới và cải thiện quy trình vận hành để giúp nhóm của bạn làm việc hiệu quả hơn, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng và củng cố lòng trung thành với thương hiệu bất chấp các vấn đề về chuỗi cung ứng đang diễn ra và tình trạng thiếu lao động tiếp tục diễn ra.
Và tôi tưởng tượng bạn đã đặt trọng tâm mới vào các hoạt động phụ trợ, giống như nhiều chủ sở hữu và người quản lý QSR khác đã làm. Bằng cách giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn, giảm lãng phí và tiết kiệm thời gian hậu trường, bạn có thể tăng hiệu quả tổng thể và từ đó giải phóng các nguồn lực giúp bộ phận giao tiếp với khách hàng của doanh nghiệp bạn hoạt động tốt hơn. Nhưng một điều tôi nhận thấy khi nói chuyện với nhiều nhà lãnh đạo QSR là công nghệ RAIN RFID vẫn chưa được tận dụng triệt để. Có rất nhiều cách nó có thể được sử dụng để hỗ trợ cải tiến quy trình và hỗ trợ các mục tiêu của bạn ngoài cách bạn có thể sử dụng nó ngày nay.
Công nghệ RFID đã và đang giúp một số QSR đạt được mục tiêu về tốc độ và độ chính xác trong các quy trình phụ trợ, đồng thời làn sóng triển khai RFID và những câu chuyện thành công đang ngày càng gia tăng như chúng ta đang nói. Tuy nhiên, còn rất nhiều ứng dụng tiềm năng khác có thể tác động đáng kể đến các hoạt động phụ trợ, đặc biệt là quá trình nhận hàng.
Làm thế nào RFID có thể mang lại tốc độ và độ chính xác cho việc nhận hàng
Khi các nhà lãnh đạo QSR đang tìm kiếm các hoạt động phụ trợ có thể được hưởng lợi từ sự quan tâm và đầu tư nhiều hơn, tôi nhận thấy trạm tiếp nhận hàng hóa thường đứng đầu danh sách. Tuy nhiên, tôi biết rằng việc thuê một đội tiếp nhận tận tâm không phải lúc nào cũng khả thi. Vì vậy, người quản lý và thành viên nhóm trước cửa hàng của bạn rất có thể là những người phải chuyển sang kiểm tra, kiểm kê và sắp xếp các đơn hàng gửi đến và điều đó có thể tạo ra xích mích trong trải nghiệm của khách hàng.
Kết quả là, bạn có thể đang phải đối mặt với rất nhiều khiếu nại từ các nhóm cửa hàng về thời gian nhận hàng và hồ sơ kiểm kê không chính xác – cũng như cách chúng ảnh hưởng đến cả trải nghiệm của khách hàng và kết quả kinh doanh.
Công nghệ RFID cung cấp một cách nhanh chóng, hiệu quả để xử lý chính xác các chuyến hàng đến để nhóm của bạn có thể tập trung vào những gì quan trọng, đó là thực hiện đơn hàng nhanh chóng, chính xác và dịch vụ khách hàng.
Thẻ RFID cung cấp cho mỗi mặt hàng một nhận dạng duy nhất, do đó, các mặt hàng có thể được theo dõi và truy tìm ở cấp thùng như một phần của hệ thống kiểm kê tuần tự theo thời gian thực, bao gồm bánh mì, khăn ăn, túi xách và các mặt hàng thuộc chuỗi đông lạnh như hộp thịt, pho mát , trứng và sản phẩm. Các thẻ này - thường trông giống như nhãn mã vạch được đặt trên các mặt hàng ngày nay - cung cấp quyền truy cập vào các thuộc tính dữ liệu về từng mặt hàng, chẳng hạn như thông tin nhận dạng, nguồn gốc, ngày thu hoạch hoặc ngày sản xuất và ngày hết hạn. Trong trường hợp các thuộc tính dữ liệu này được lưu trữ trực tiếp trên thẻ RFID, một lần “đọc” thẻ có thể cho nhóm của bạn biết mọi thứ họ cần biết để xử lý đơn hàng. Tốt hơn nữa, việc đọc thẻ đó có thể tự động nhập tất cả dữ liệu này vào hệ thống kiểm kê của bạn để người của bạn không phải lãng phí thời gian trích xuất thủ công (tức là đọc) những chi tiết này từ thùng hoặc nhãn vận chuyển và nhập chúng vào hệ thống theo cách thủ công. Đầu đọc RFID sẽ lấy tất cả dữ liệu từ thẻ RFID (tức là nhãn) và đưa dữ liệu đó vào các trường của hệ thống. Tất cả những gì nhóm tiếp nhận của bạn cần làm là xem xét và xác minh thông tin trước khi tiến hành phân loại hàng hóa và cất đi.
Có thể sử dụng máy quét mã vạch để làm điều không?
Về mặt kỹ thuật bạn có thể. Tuy nhiên, mỗi nhãn sẽ phải được định vị và quét riêng lẻ, rất có thể là do một người có máy quét mã vạch cầm tay. Mặc dù nhanh hơn việc họ nhập thủ công tất cả thông tin mặt hàng, nhưng vẫn chậm hơn nhiều so với việc sử dụng RFID để nhận. Đó là bởi vì đầu đọc RFID không cần tầm nhìn vào thẻ để liên lạc với nó và trích xuất dữ liệu. Một đầu đọc RFID duy nhất có thể giao tiếp với một số lượng lớn thẻ cùng lúc và trích xuất dữ liệu ở tốc độ cực cao. Tốc độ đọc trung bình cho cả đầu đọc cố định và đầu đọc cầm tay hiện là hơn 1300 thẻ mỗi giây, giả sử bạn đang sử dụng kiểu máy mới hơn.
Vì đầu đọc RFID được kết nối với phần mềm doanh nghiệp cung cấp bảng điều khiển để xem dữ liệu và quản lý hoạt động của đầu đọc, nên bạn có thể cung cấp dữ liệu theo thời gian thực cho toàn bộ nhóm của mình, bao gồm người quản lý cửa hàng và những người làm việc tại văn phòng hỗ trợ hoặc trong toàn bộ chuỗi cung ứng . Hàng tồn kho được duy trì chính xác đến từng phút, giúp quá trình sắp xếp lại đơn hàng diễn ra suôn sẻ hơn. Việc thu thập dữ liệu tự động cũng làm giảm khối lượng công việc phụ trợ của nhóm cửa hàng của bạn, giúp các thành viên trong nhóm có nhiều thời gian hơn với khách hàng ngay trước cửa nhà.
Loại đầu đọc nào là tốt nhất để nhận QSR?
Nếu bạn tin rằng RFID có thể có lợi cho hoạt động QSR của bạn, một trong những câu hỏi lớn bạn cần trả lời là liệu có nên sử dụng:
- đầu đọc RFID cầm tay (để nhân viên có thể mang chúng đi bất cứ đâu để xác định vị trí, xử lý và lấy hàng tồn kho hoặc thực hiện đếm ở nhiều địa điểm khác nhau), hoặc
- cơ sở hạ tầng đầu đọc cố định (làm tăng quy mô tự động hóa).
Sau đó, một lần nữa, bạn có thể muốn kết hợp cả hai. Vì vậy, hãy xem xét tác động của cả hai:
Đầu đọc cầm tay mang lại tính linh hoạt cao nhất
Với đầu đọc cầm tay, bạn mang theo đầu đọc bên mình và vẫy nó qua các thùng trên pallet để thu thập dữ liệu từ các thẻ RFID được gắn vào chúng. Khoảng cách đọc có thể lên đến sáu mét, nhưng tốt hơn hết bạn nên bắt đầu ở khoảng cách khoảng 2-3 mét và sau đó di chuyển đến khi cần thiết.
Ưu điểm lớn nhất của đầu đọc cầm tay là tính linh hoạt. Bạn có thể đóng gói và xếp hàng hóa theo nhiều cách khác nhau mà vẫn có được kết quả đọc chính xác, cho dù bạn đang xử lý các sản phẩm trong kho khô hay kho lạnh được bọc trên pallet, xếp trong thùng carton hay được giao dưới dạng các mặt hàng độc lập. Ngoài ra, với đầu đọc cầm tay, bạn có thể dễ dàng di chuyển xung quanh một chồng tài liệu và đảm bảo rằng bạn đã nắm bắt được mọi thứ, đặc biệt khi bạn đã nắm vững kỹ thuật sử dụng đầu đọc cầm tay.
Bạn chỉ cần đảm bảo thực hiện các bước để ngăn chặn kết quả dương tính giả.
Bởi vì đầu đọc có khoảng cách hoạt động tương đối dài nên có thể vô tình đọc được thẻ RFID từ các hộp không thuộc lô hàng hiện tại nhưng tình cờ được đặt gần đó. Chúng tôi thường gọi đó là “kết quả dương tính giả”.
Để khắc phục vấn đề này, phần mềm được thiết kế tốt sẽ cần phải được tải sẵn mã EPC của các mặt hàng giao hàng dành cho địa điểm nhà hàng của bạn và thuộc về lô hàng đang được xử lý bằng cách sử dụng thông báo lô hàng nâng cao điện tử. Điều này cho phép đầu đọc RFID thông minh chỉ tìm kiếm và đăng ký các mặt hàng giao hàng thuộc lô hàng mà bạn đang cố xử lý. Phần mềm phù hợp sẽ hỗ trợ quá trình nhận hàng của bạn mà không làm quá trình này trở nên quá phức tạp, hướng dẫn người nhận ghi lại chính xác hàng hóa đến.
Đảm bảo phần mềm cung cấp cho người sử dụng đầu đọc RFID trong khi hàng hóa nhận được cái nhìn rõ ràng về trạng thái đọc để họ biết liệu có cần đọc thêm để bao gồm mọi mặt hàng còn lại hay không. Nó cũng sẽ giúp bạn dễ dàng nhận ra khi nào các mặt hàng thực sự bị thiếu vì bạn có thể xác minh rằng mọi mặt hàng mà bạn sở hữu đã được xử lý.
Đầu đọc cố định tại chỗ có khả năng tự động hóa cao nhất
Với đầu đọc RFID cố định, cơ chế đọc thẻ được gắn ở vị trí cố định, thuận tiện cho trạm nhận hàng nên có thể đọc được hàng hóa khi chúng được dỡ xuống khỏi xe tải. Ví dụ, có thể có một đầu đọc với ăng-ten được đặt ở ngưỡng cửa nơi xe tải thường đến. Quá trình đọc diễn ra tự động khi các vật phẩm (hộp, pallet, túi đựng, v.v.) đi qua ô cửa này có ăng-ten đầu đọc được gắn ở bên cạnh, trên sàn hoặc thậm chí trên đầu.
Một mặt, sử dụng cơ sở hạ tầng đầu đọc cố định có nghĩa là không cần phải đào tạo và nhắc nhở nhân viên vận hành đầu đọc RFID đúng cách. Không cần sự can thiệp của con người (ngoại trừ việc thỉnh thoảng kiểm tra và bảo trì hiệu suất). Mặt khác, có thể có những tình huống khi một đầu đọc cố định không thể đọc được đầy đủ trong lần thử đầu tiên, chẳng hạn như khi một pallet đầy các hộp xếp dày đặc đi ngang qua đầu đọc. Bạn có thể tránh được những vấn đề đó bằng cách đưa ra hướng dẫn đóng gói phù hợp và hướng dẫn chính xác về vị trí đặt thẻ RFID cho nhà cung cấp của bạn. Bạn cũng cần đảm bảo đặt ăng-ten đầu đọc thích hợp trong cửa hàng của mình để kiến trúc sư giải pháp RFID có thể giúp bạn.
Không có câu trả lời đúng hay sai
Mặc dù đầu đọc cầm tay và đầu đọc cố định tại chỗ có những điểm khác biệt nhưng thực tế là cả hai phương pháp đều là những lựa chọn hấp dẫn cho người vận hành QSR. Với một chút lập kế hoạch nâng cao và thiết kế hệ thống phần cứng-phần mềm phù hợp, tất cả các mặt hàng được giao đến cửa hàng của bạn có thể được xử lý nhanh chóng và chính xác bằng quy trình tiếp nhận được hỗ trợ bởi RFID. Nhóm của bạn không phải gánh thêm gánh nặng nữa. Họ vẫn có thể tham gia nhưng theo cách có chiến lược hơn – và theo cách không tạo ra xích mích trong trải nghiệm của khách hàng.
Có vẻ như rất nhiều việc để có được một hệ thống RFID trực tuyến trong nhà hàng của bạn. Tuy nhiên, có rất nhiều người có thể làm việc với bạn và nhóm của bạn để thiết kế, cài đặt và tích hợp các hệ thống này. Họ sẽ làm việc với bạn để hiểu các quy trình, những thách thức trong hoạt động và mục tiêu của bạn. Mục tiêu là cải thiện các quy trình hiện tại của bạn – không nhất thiết phải tái cấu trúc chúng. Hiệu quả tiếp theo của những cải tiến đó có thể sâu rộng, mang lại hiệu quả hoạt động tổng thể cao hơn và có nhiều thời gian hơn cho các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm tạo ra giá trị và thúc đẩy lòng trung thành.
Cuối cùng, tôi khuyên bạn nên liên hệ với các công ty có kinh nghiệm trong hệ sinh thái RFID đã giúp QSR cải thiện việc tiếp nhận hàng hóa và các hoạt động phụ trợ khác. Tìm hiểu những gì họ đang làm, những gì đang hoạt động tốt và tại sao nó lại hoạt động tốt.